Ăn bột yến mạch có giảm cân hay không ?

yến mạch

Có rất nhiều người giảm cân với bột yến mạch tuy nhiên cũng có nhiều người băn khoăn không biết việc giảm cân với bột yến mạch có đúng hay không. Và có thành công hay không? Hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn những công thức giảm cân với bột yến mạch siêu tốc để làm cho vòng eo trở nên thon gọn và vóc dáng mảnh mai hơn. Nhiều người đã thử những công thức này thành công và bạn cũng có thể làm được điều này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

Vì sao bột yến mạch lại có tác dụng giảm cân

Như chúng ta đã biết, yến mạch là một loại ngũ cốc nó có công dụng vô cùng thần kỳ trong việc giảm cân. Nó giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể. Trong thành phần của yến mạch có chứa một hàm lượng lớn chất xơ hòa tan, mà chất xơ lại là chất vô cùng cần thiết khi chúng ta muốn giảm cân một cách lành mạnh. Vì nó sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn cũng như tăng tỷ lệ trao đổi chất. Chất xơ trong yến mạch tồn tại lâu thì nó sẽ làm cho quá trình nạp năng lượng của bạn chậm lại, dẫn đến việc giảm cân hiệu quả hơn. Đó là những nguyên nhân khiến cho yến mạch trở thành thực phẩm giảm cân một cách thần kỳ.

Yến mạch có thể giảm cân vậy thì nên ăn yến mạch như thế nào? Và chế biến nó thành những món như thế nào để có thể giảm cân hiệu quả hơn. Chúng tôi sẽ mách cho bạn một vài công thức để có thể giảm cân với yến mạch một cách siêu tốc. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Cháo yến mạch

cháo yến mạch

Có lẽ các bạn đã khá quen thuộc với cháo yến mạch. Đây là món ăn mà bất cứ ai giảm cân cũng có thể ăn và cách chế biến cũng vô cùng đơn giản. Ngoài những người muốn giảm cân thì những người đang bị ốm hoặc cho con bú thì vẫn có thể ăn món này. Để có thể nấu được  một bát cháo yến mạch ngon và giảm cân bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 4 cốc nước lọc và 150 gam yến mạch. Bạn hòa bột yến mạch vào nước để tạo ra được một hỗn hợp sau đó nấu sôi hỗn hợp này và để nguội. Bạn chỉ nên nấu khoảng từ 5 đến 7 phút là vừa. Sau khi nấu xong bạn chia chúng thành những phần cho bữa ăn khác nhau. Đừng ăn một lần vì như thế sẽ không đem lại hiệu quả giảm cân như bạn mong muốn. Bạn có thể nêm nếm vị của yến mạch cho vừa ăn.

Ngoài ra bạn có thể kết hợp yến mạch với trà xanh, hạt bí đỏ để giảm cân một cách hiệu quả hơn và ăn dễ dàng hơn. Trà xanh có tác dụng giảm cân hữu hiệu chính vì vậy sau khi ăn cháo yến mạch thì bạn hãy uống một chén trà xanh có thể thêm mật ong vào trà xanh để dễ uống hơn.

Yến mạch và gừng

yến mạch giảm cân

yến mạch kết hợp với gừng cũng đem đến hiệu quả giảm cân vô cùng Cao đây là một trong những cách mà nhiều chị em áp dụng thành công cách làm vô cùng đơn giản bạn chuẩn bị bột yến mạch gừng tươi vào 100 ml nước sau khi hòa lẫn bột yến mạch với 100 ml nước thì bạn đập dập gừng cho vào yến mạch hãy gọt gừng và rửa thật sạch rồi sau đó cho hỗn hợp vào nồi đun sôi và bạn nên uống vào mỗi buổi sáng để giảm cân một cách hiệu quả hơn.

Bột yến mạch và sữa

yến mạch và sữa

Sữa kết hợp với yến mạch cũng có thể giảm cân đấy. Bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 2 thìa bột yến mạch, 300ml nước lọc và khoảng 1 đến 2 thìa sữa. Sữa ở đây là sữa bột hoặc sữa đặc sữa tươi đều được. Bạn cho nước vào nồi đun sôi rồi cho yến mạch vào khuấy đềù . Bạn khuấy khoảng 10 phút cho đến khi thấy yến mạch và nước sánh lại. Sau đó đổ sữa vào khuấy đều và đun sôi thêm 7 phút nữa, rồi nhắc xuống. Bạn có thể cho thêm một ít dầu ôliu. Tuy nhiên hạn chế gia vị càng ít càng tốt vì nếu như cho thêm đường hoặc những gia vị làm tăng cân khác thì sẽ không có tác dụng giảm cân.

Giảm cân với yến mạch và sữa chua

yến mạch sữa chua

Cách chuẩn bị vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần 3 thìa bột yến mạch 1 thìa đậu. Có thể đậu nành hoặc đậu xanh. Nói chung là loại đậu nào mà bạn thích. Lưu ý sữa chua không đường vì nếu như sữa chua có đường thì nó sẽ làm bạn dễ tăng cân. Ngoài ra thì chuẩn bị thêm 2 đến 3 loại trái cây khác để bỏ vào ăn kèm. Bạn nên chuẩn bị những loại trái cây có tác dụng giảm cân như là chuối và táo có thể thêm hạt khô. Bạn cho yến mạch và bột đậu vào sữa chua và trộn đều sau đó cho những loại hoa quả khô đã chuẩn bị vào, để trong tủ lạnh ăn dần vô cùng thơm ngon trong mùa hè đấy.

Xà lách yến mạch

yến mạch

Những người giảm cân thường ăn xà lách, rau củ quả để có thể giảm cân hiệu quả hơn. Đối với yến mạch bạn cũng chế biến theo công thức này sẽ đem đến một món ăn vô cùng thơm ngon đấy. Nguyên liệu và cách chuẩn bị vô cùng đơn giản gồm có 6 thìa bột yến mạch, 1 thìa siro mật ong, một quả chuối và hai hộp sữa chua không đường. Một ít hạt khô như là hạnh nhân, hạt óc chó. Bạn cho yến mạch và siro vào bát và trộn đều, sau đó cho hỗn hợp vừa trộn vào chảo trên lửa nhỏ và đảo tay khi nào có mùi thơm thì tắt lửa và cuối cùng là cho sữa chua chua và hạt khô lên để thưởng thức.

>> XEM THÊM: CÁC SẢN PHẨM, THỰC PHẨM CHỨC NĂNG GIẢM CÂN HIỆU QUẢ 

Đăng bởi: Vân Anh

Vân Anh là người đứng sau blog này, với kinh nghiệm gần 8 năm trong ngành y dược Review lại các kiến thức y dược trong suốt 8 năm hành nghề

Comments

comments

Ăn bột yến mạch có giảm cân hay không ?
Đánh Giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *