0909.106.508

10 phương pháp bảo vệ dạ dày của bạn

10 phương pháp bảo vệ dạ dày của bạn

Bệnh dạ dày ngày nay ngày càng phổ biến, bất cứ ai cũng có thể mắc những bệnh liên quan đến dạ dày. Một phần là do chế độ ăn uống sinh hoạt, phần còn lại là vì thực phẩm bẩn ngày nay rất nhiều. Chính vì vậy đã ảnh hưởng không nhỏ đến dạ dày của bạn. Việc phòng chống bệnh dạ dày bạn phải làm ngay từ bây giờ. Bởi vì nếu như mà để mắc phải bệnh dạ dày thì rất phức tạp cũng như nó sẽ khiến bạn cảm thấy phiền toái và khó chịu rất nhiều. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 10 bí quyết bảo vệ dạ dày hiệu quả ngay bây giờ nhé.

Xoa bụng

Nếu như bạn vẫn chưa bị đau dạ dày thì biện pháp đơn giản nhất mà bạn có thể làm đó chính là xoa bụng của mình. Nếu như muốn cơ quan tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hiệu quả và khỏe mạnh thì hãy quan tâm chăm sóc dạ dày của bạn ngay từ bây giờ. Mỗi tối trước khi đi ngủ thì hãy xoa bụng bằng cách lấy rốn làm trung tâm sau đó đặt hai lòng bàn tay bụng và xoa tròn 30 lần qua bên trái và 30 lần qua bên phải.

Bạn hãy xoa nhẹ nhàng và sau đó tăng độ mạnh dần lên. Bạn cũng có thể tiện tay xe lăn ra phía vùng eo ở lưng. Làm cách này một thời gian dài thì chức năng tiêu hóa của dạ dày sẽ hoạt động tốt hơn và bạn sẽ hạn chế được những triệu chứng như ợ hơi và trào ngược dạ dày. Hãy thử ngay bây giờ nhé.

Uống nước đúng cách

Khi bạn uống nước đúng cách không chỉ làm cho cơ thể của bạn khỏe mạnh, giải độc, đẹp da, trị được nhiều bệnh mà còn có thể giúp cho dạ dày của bạn hoạt động một cách tốt hơn. Nếu như bạn uống ít nhất một cốc nước ấm hoặc là nhiều hơn vào buổi sáng thì bạn có thể làm sạch đường ruột. Chính vì vậy sau khi ngủ dậy bạn nên uống một cốc nước ấm nhẹ nhàng để cho đường ruột của mình được làm sạch.

Vào khoảng 10 giờ thì bạn nên tiếp tục uống nước sau đó thì uống thêm một lần nữa vào trước bữa ăn trưa cũng như là buổi chiều. Sau đó tiếp tục uống nước trước bữa ăn tối, tùy nhu cầu uống nước của mỗi người là khác nhau nhưng mà nếu như bạn không thích uống quá nhiều nước thì hãy làm như chúng tôi đó chính là cứ cách mỗi hai tiếng bạn lại uống nước một lần. Bạn cũng không nên uống nước sau 9 giờ rưỡi tối để mắt không bị phù nề nhé.

Luôn giữ ấm bụng

Giữ ấm bụng sẽ tránh được tình trạng đau bụng mà còn bảo vệ được dạ dày của bạn. Bởi vì vùng bụng là một vùng đặc biệt quan trọng, đặc biệt là vào mùa đông. Bạn không nên mặc đồ phong phanh khi ngủ vì như thế thì sẽ gây lạnh bụng và dẫn đến đau bụng. Khi mà nhiệt độ chênh lệch giữa ban ngày và ban đêm thì những người bị viêm dạ dày mãn tính cần chú ý giữ ấm dạ dày bằng cách làm mặc quần áo kín và đắp chăn nhẹ nhàng lên bụng để tránh bị rạn bụng nhé.

Giữ tâm trạng bình thản

Woman meditation in the office workplace isolated on white

Tâm trạng lo lắng bị stress là nguyên nhân của nhiều loại bệnh tật và đối với dạ dày cũng không ngoại trừ. Nếu như bạn luôn ở trạng thái tiêu cực và chán nản không buồn ăn thì sẽ dẫn đến bị đau dạ dày rất nhanh. Chính vì vậy hãy giữ tâm trạng luôn hạnh phúc và vui vẻ bạn nhé.

Ăn chậm nhai kỹ

Dạ dày phải co bóp rất nhiều để nghiền nát thức ăn. Nếu như mà bạn ăn quá nhanh cũng như là lượng thức ăn nạp vào dạ dày quá lớn. Thì dạ dày của bạn phải hoạt động rất nhiều và dẫn đến bệnh nhiều tổn thương khác trong dạ dày. Chính vì vậy khi đưa thực phẩm vào thì bạn hãy nhai thật kỹ bởi vì nó sẽ giảm bớt phần nào gánh nặng mà dạ dày phải hứng chịu nó sẽ không phải hoạt động quá sức.

Tập thể dục hợp lý

Chúng tôi khuyên bạn nên thường xuyên tập thể dục và tập thể dục theo một chế độ hợp lý để dạ dày có thể thoải mái hơn. Bạn nên tập thể dục trong vòng một tiếng sau các bữa ăn bằng việc thư giãn nhẹ nhàng hoặc là có thể đi chậm trong tư thế thoải mái. Lúc này thì thức ăn sẽ được dạ dày nhào nặn một cách tốt hơn là bạn nên lưu ý là không nên đi ngủ ngay sau khi ăn, bởi vì như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa của dạ dày.

Chú ý đến vệ sinh thực phẩm

Ngoài việc chế độ ăn uống, tập luyện của bạn thì thực phẩm sạch hay bẩn cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến dạ dày của bạn. Nếu như mà thực phẩm bạn ăn vào bị nhiễm độc thì nó sẽ rất có hại cho dạ dày của bạn. Vì vậy tuyệt đối không nên ăn những thực phẩm bẩn. Ngoài ra thì hãy tìm mua thực phẩm của những địa điểm uy tín cũng như là chất lượng để không phải ăn những thực phẩm bẩn. Nếu như bạn biết quan tâm đến dạ dày ngay từ bây giờ thì sẽ không bị mắc bệnh dạ dày và sẽ có một cơ thể khỏe mạnh hơn đấy.

Không nên dùng thuốc bừa bãi

Bệnh dạ dày thường có dầu hiệu ban đầu là những cơn đau bụng, hoặc đau rát vùn thượng vị cũng như ợ nóng. Đối với những người chưa bị bệnh dạ dày bao giờ thì họ cho rằng đó là những dâu hiệu bình thường mà ai ũng gặp phải và đôi khi có những cơn đau ở vùng bụng thì họ tự ý đi mua thuốc.

Những dược sĩ ngoài tiệm thuốc tây có thể bán thuốc theo miêu tả bệnh tình của bạn nhưng họ không thể nào biết rõ và chắc chắn bạn đang bị đau cái gì và đau loại dạ dày nào được. Chính vì vậy khi bị đau và có những dấu hiệu liên quan đến dạ dày thì bạn không nên tự động mua và uống thuốc một cách bừa bãi. Bạn nên có sự tư vấn của bác sĩ để biết mình đang bị đau vì cái gì và nên dùng thuốc như thế thì sẽ có hiệu quả và tốt hơn cho dạ dày cũng như cơ thể của bạn. Dùng thuốc bừa bãi sẽ cực kỳ nguy hiểm cho bản thân của mình đấy.

Không nên hút thuốc

Những người có thói quen hút thuốc trong thời gian dài thì ngoài việc ảnh hưởng đến phổi và những cơ quan khác thì dạ dày cũng là một trong những cơ quan bị ảnh hưởng nhiều nhất. Vì nó sẽ làm cho niêm mạc dạ dày của bạn bị có thắt và nhịp độ co thắt càng mạnh thì bệnh dạ dày sẽ càng nặng hơn. Vì vậy nếu như bạn không thể nào thay đổi được thói quen hút thuốc của mình thì hãy giảm dần số lượng hút thuốc trong ngày rồi cố gắng bỏ hẳn thuốc đi vì nó không hề tốt cho sức khỏe cũng như dạ dày của các bạn một chút nào.

Hơn thế nữa trong xã hội hiện đại ngày nay thì việc hút thuốc đang dần bị bài trừ vì nó có hại cho sức khỏe của bạn và cũng làm tổn hại đến sức khỏe của người khác. Chính vì vậy bạn hãy tự bảo vệ sức khỏe của mình và yêu thương những người xung quanh bằng cách không hút thuốc nhé.

Không nên uống rượu bia

Uống rượu bia quá nhiều cũng là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng xấu đến dạ dày vì rượu bia có thể làm cho axit trong dạ giày của bạn tăng lên và gây nên những tổn thương trong dạ dày của bạn.

Người ta vẫn thường nói phòng bệnh còn hơn chữa bệnh. Trên đây là những bí quyết mà bạn có thể áp dụng để không bị mắc bệnh dạ dày. Vì một khi bị bệnh dạ dày thì sẽ cảm thấy rất mệt mỏi và căn bệnh này sẽ theo bạn dai dẵn và rất khó khỏi. Nếu bạn không có chế độ ăn uống và tập luyện thể dục một cách hợp lý thì bênh sẽ nặng hơn đấy. Hãy bảo vệ dạ dày của mình ngay từ hôm nay nhé.

XEM THÊM >> CÁC SẢN PHẨM ĐIỀU TRỊ BỆNH DẠ DÀY HIỆU QUẢ


Đăng bởi: Vân Anhlà người đứng sau blog này, Với nhiều năm làm việc và tìm hiểu về các loại bệnh và các loại sản phẩm liên quan đến sức khỏe , tôi đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm hữu ích cho mọi người, cho cộng đồng. để mọi người được trang bị những kiến thức cần thiết để bảo vệ sức khỏe bản thân , cho gia đình và mọi người xung quanh mình


Comments

comments

10 phương pháp bảo vệ dạ dày của bạn
Đánh Giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *