Các bí quyết chăm sóc da cho bà bầu tại nhà để luôn xinh đẹp

uống nhiều nước

Trong thai kỳ, mẹ bầu cần có những cách thức làm đẹp riêng. Cách duy trì sắc đẹp khi mang thai đó là tham khảo ngay các bí quyết chăm sóc da cho bà bầu sẽ được giới thiệu dưới đây!

Bài viết liên quan

Cùng với sự gia tăng của một số hormone trong thai kỳ, cơ thể bạn sẽ thay đổi nhanh chóng và đương nhiên, không thể không ảnh hưởng đến ngoại hình. Khi đó, việc bà bầu cần làm là duy trì thói quen làm đẹp và đối phó với các bệnh về da cụ thể khi mang thai bằng các bí quyết chăm sóc da cho bà bầu tại nhà hữu ích.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Tuân thủ một chế độ ăn uống lành mạnh đầy đủ rau và trái cây để duy trì vẻ đẹp trong khi mang thai. Trái cây và rau quả sẽ cải thiện diện mạo của làn da bà bầu.

Tập trung vào các thực phẩm giàu vitamin A như: cá, cà rốt, sữa và trứng để giữ cho làn da của mình luôn khỏe mạnh. Tuy nhiên, không nên bổ sung trực tiếp vitamin A vì có nguy cơ gây ra dị tật bẩm sinh cho con trẻ.

Đồng thời, bà bầu cũng nên ăn uống những thực phẩm giàu vitamin C và E và giàu chất chống oxy hóa để làm chậm lại quá trình lão hóa của da.

Uống nhiều nước

uống nhiều nước

Gia tăng lượng nước bạn uống mỗi ngày. Bạn có biết nước là một yếu tố thiết yếu để làm đẹp khi mang thai, vừa duy trì sức khỏe tốt vừa mang đến cho bà bầu một làn da thật khỏe mạnh.

Ngủ đủ giấc

Nghỉ ngơi và thư giãn bất cứ khi nào bạn có thể. Mỗi bà bầu cần ngủ 8 đến 10 giờ mỗi đêm. Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi sẽ cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn trong ngày và giúp ngăn chặn các bọng mắt, quầng thâm xuất hiện khi bạn mang thai.

Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ

sữa rữa mặt

Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ hai lần mỗi ngày (vào buổi sáng và buổi tối) và rửa lại thật sạch với nước. Hãy chú ý đến việc làm sạch da vùng dọc theo đường chân tóc và viền hàm, nơi lỗ chân lông dễ bị tắc nghẽn.

Tránh các loại xà phòng tắm kích ứng mạnh

Vì chúng có thể làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da bạn. Thay vào đó, hãy chuyển sang tắm bằng sữa tắm dưỡng ẩm hoặc thậm chí sữa rửa mặt cho quy trình chăm sóc da khi mang thai của bạn. Ngoài ra, bạn cũng không nên tắm quá lâu hay rửa tay quá nhiều. Thói quen này dễ làm cho da khô và kích ứng, ảnh hưởng đến làn da của bạn trong thai kỳ.

Sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng (ít nhất SPF 15) hàng ngày

CÁC SẢN PHẨM CHĂM SÓC DA, ĐIỀU TRỊ LÃO HOÁ DA HIỆU QUẢ 

Hãy biến hai loại kem này thành một phần trong thói quen làm đẹp của mình. Và tìm mua các dòng sản phẩm không dầu bà bầu nhé!

Trị mụn trứng cá

Các bí quyết chăm sóc da cho bà bầu tại nhà để điều trị mụn trứng cá là tự dưỡng da và dùng thuốc. Mụn trứng cá trong thai kỳ không phải là một dạng mụn đặc biệt, và thường sẽ xảy ra với một vài phụ nữ. Thủ phạm gây mụn có khả năng là sự sản xuất quá mức của dầu (bã nhờn) – xảy ra khi một số hormone tiết ra cực nhiều.

Tự dưỡng da:

  • Rửa sạch các khu vực da mặt có mụn với một chất tẩy rửa dịu nhẹ như xà phòng, sữa rửa mặt hai lần một ngày và nước ấm. Tránh một số sản phẩm dưỡng da khác có chất gây kích ứng như: tẩy tế bào chết trên bề mặt, chất làm se và mặt nạ, vì chúng có thể làm cho mụn trứng cá trở nên tồi tệ hơn. Việc rửa và chà quá nhiều lên da cũng có thể gây kích ứng.
  • Nếu bạn có xu hướng phát triển mụn trứng cá quanh chân tóc, hãy gội đầu mỗi ngày.
  • Đừng sờ hoặc nặn các nốt mụn. Làm như vậy có thể gây nhiễm trùng hoặc sẹo.
  • Không sử dụng mỹ phẩm có dầu hoặc quá nhờn, kem chống nắng, sản phẩm tạo kiểu tóc hoặc kem che khuyết điểm. Sử dụng các sản phẩm có thành phần là nước hoặc dành riêng cho bà bầu, phần đa chúng ít gây ra mụn trứng cá.
  • Kiểm soát bất kỳ thứ gì đang chạm lên làn da của bạn. Như: Giữ tóc sạch và không dính và mặt. Tránh đặt tay hoặc đồ vật lên mặt. Mặc quần áo hoặc đội mũ chật cũng có thể là vấn đề, đặc biệt nếu bạn đổ mồ hôi. Vì mồ hôi và dầu có thể góp phần gây ra mụn trứng cá.

Sử dụng thuốc

Sử dụng thuốc

Tiếp theo, thuốc cũng có thể được sử dụng để điều trị mụn trứng cá khi mang thai nhưng bất kỳ loại thuốc nào bôi lên da hoặc uống vào bụng trong thai kỳ đều có thể xâm nhập vào máu của bạn và ảnh hưởng đến em bé. Dù vậy, nhìn chung các thành phần trong những phương pháp điều trị mụn trứng cá phổ thông thường chỉ hấp thụ được một lượng nhỏ vào da, không gây nguy hiểm cho em bé đang phát triển trong bụng mẹ.

  • Thực tế khẳng định, phương pháp điều trị da mụn có chứa erythromycin (Erygel) và clindamycin (Cleocin T, Clindagel,…), benzoyl peroxide, axit azelaic và một số loại thuốc kháng sinh dạng bôi khác được coi là an toàn.
  • Thuốc trị mụn gây dị tật bẩm sinh cho con buộc bà bầu phải tránh trong thai kỳ là:isotretinoin đường uống (Amnesteem, Claravis) và retinoids đường thoa.

Nếu bạn lo lắng về mụn trứng cá khi mang thai, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu hoặc bác sĩ theo dõi thai kỳ của mình. Cùng với bác sĩ, cân nhắc lợi ích và rủi ro của các phương án điều trị khác nhau.

Chữa bệnh chàm

Bệnh chàm thường dễ xảy ra hơn với các mẹ bầu.

  • Hãy hỏi bác sĩ về các loại thuốc bôi an toàn khi mang thai. Một trong những loại thuốc thường được các bà bầu sử dụng để đối phó với bệnh chàm là thuốc kháng histamine.
  •  Ngày thường, bà bầu cần giữ thoáng mát cho cơ thể. Vì mồ hôi có thể là một môi trường kích hoạt eczema hoạt động mạnh mẽ. Vậy nên, bạn hãy mặc quần áo rộng, chất liệu cotton, không gây nóng nực.
  • Khi cảm thấy ngứa, đặt một miếng gạc lạnh lên vết ngứa thay vì gãi bằng móng tay. Việc gãi có thể khiến bệnh chàm tồi tệ, gây nhiễm trùng nếu móng tay của bạn cắt xuyên qua da. Đó là lý do bà bầu thường để móng tay ngắn và dũa thành hình tròn để giảm nguy cơ làm trầy xước da của chính mình.

Trị nám

Từ 50-70% bà bầu bị nám nên nếu bạn cũng mắc phải tình trạng này cũng đừng quá lắng lo. Vì khi mang thai, cơ thể bạn tràn ngập các hormone và lượng hormone tăng lên này, đặc biệt là estrogen, có thể gây tăng hắc sắc tố, dẫn đến các đốm nám sẫm màu trên khuôn mặt bạn, tập trung ở trán, má và quanh miệng. Dù vậy, luôn có các bí quyết chăm sóc da cho bà bầu tại nhà để điều trị nám một cách tự nhiên, không cần dùng hoá chất mạnh hoặc laser.

Đó là bổ sung các chất dinh dưỡng từ động vật ăn cỏ, trứng, rau và trái cây organic, chất béo tốt như dầu dừa, bơ. Ăn đủ các chất béo bão hoà và không bão hoà. Tuyệt đối không dùng đường tinh luyện và hãy hạn chế đường tự nhiên.

Không nên dùng nước hoa, chất tẩy rửa gia dụng

chất tẩy rữa

Hạn chế tiếp xúc với các chất có thể gây ngứa, chẳng hạn như nước hoa và chất tẩy rửa gia dụng.

Nhìn chung, bạn vẫn có thể duy trì những phương pháp dưỡng da hàng ngày của mình như trước khi mang bầu nếu được bác sĩ cho phép. Ngoài ra, tham khảo các bí quyết chăm sóc da cho bà bầu tại nhà kể trên. Và nhớ rằng, cần đọc nhãn trước khi bạn bổ sung một sản phẩm chăm sóc da mới vào quy trình làm đẹp khi mang thai của mình. Kiểm tra kỹ xem họ có cam kết không ảnh hưởng đến việc sinh sản và không gây dị ứng hay không nhé!

Đăng bởi: Vân Anhlà người đứng sau blog này, Với nhiều năm làm việc và tìm hiểu về các loại bệnh và các loại sản phẩm liên quan đến sức khỏe , tôi đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm hữu ích cho mọi người, cho cộng đồng. để mọi người được trang bị những kiến thức cần thiết để bảo vệ sức khỏe bản thân , cho gia đình và mọi người xung quanh mình


Bình Luận

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat Zalo
Hotline: 0909.106.508